-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Đường dây 500kV Bắc – Nam mạch 1 là công trình đường dây truyền tải điện năng (điện xoay chiều) siêu cao áp 500kV đầu tiên tại Việt Nam có tổng chiều dài 1487 km, kéo dài từ Hòa Bình đến Phú Lâm (TP. Hồ Chí Minh). Mục tiêu xây dựng công trình là nhằm truyền tải lượng điện năng dư thừa từ Miền Bắc (từ cụm các nhà máy thủy điện Hòa Bình, Thác Bà; nhiệt điện Phả Lại, Uông Bí, Ninh Bình) để cung cấp cho Miền Nam và Miền Trung lúc đó đang thiếu điện nghiêm trọng, đồng thời liên kết hệ thống điện cục bộ của ba Miền thành một khối thống nhất.
Bối cảnh: Từ sau chủ trương Đổi Mới của Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1986, kinh tế Việt Nam có những bước chuyển biến tích cực. Giai đoạn 1990 – 1995, tốc độ tăng trưởng sản lượng công nghiệp bình quân đạt từ 12% đến 14%, GDP tăng từ 5,1% vào năm 1990 đến 9,5% vào năm 1995. Nhu cầu tiêu thụ điện năng cũng gia tăng hằng năm, cụ thể là 13,12% vào năm 1993; 18,43% vào năm 1994 và 20,62% vào năm 1995 (so với năm trước). Khu vực Nam Bộ và Thành phố Hồ Chí Minh có sự phát triển tốt về kinh tế nhưng việc phát triển nguồn điện ở khu vực này không đáp ứng kịp nhu cầu tăng trưởng. Trong giai đoạn từ 1991 đến 1994 chỉ có Nhà máy Nhiệt điện Bà Rịa - 230MW được đưa vào vận hành. Công suất lắp đặt của Nam Bộ chỉ đáp ứng được 89,73% (lắp đặt 1005MW, nhu cầu 1120MW) nên phải hạn chế phụ tải bằng cách cắt điện luân phiên hoặc đột xuất hầu như tất cả các ngày trong tuần.
Khu vực Trung Bộ được cấp điện chủ yếu qua đường dây 220kV Vinh – Đồng Hới lấy điện từ Hòa Bình, đường dây 66kV từ Nhà máy thủy điện Đa Nhim cấp cho Cam Ranh, Khánh Hòa và một số nguồn diesel nhỏ tại chỗ. Do đường dây quá dài nên công suất truyền tải bị hạn chế và chất lượng điện cuối nguồn không đảm bảo, thường xuyên bị sụt giảm điện áp ở các khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi. Công suất lắp đặt của Trung Bộ chỉ đáp ứng được 40,91% nhu cầu (lắp đặt 90MW, nhu cầu 220MW).
Trong khi đó, tại Bắc Bộ, các nhà máy nhiệt điện than Uông Bí, Ninh Bình, Phả Lại, các tổ máy số 3-8 của nhà máy thủy điện Hòa Bình lần lượt được đưa vào vận hành, Bắc Bộ cơ bản thừa công suất. Trước tình hình đó, Chính phủ Việt Nam bàn đến các phương án giải quyết, thi công và vận hành đầy gian lan nhưng thành công thần kỳ và đầy tự hào, giải quyết cơn khan khát năng lượng, nền móng phát triển nền kinh tế rực rỡ như ngày hôm nay.
Đường điện 500kV mạch 1 là nguồn cảm hứng và động lực cho nhiều công trình trọng đại và ý nghĩa khác và là cơ sở phát triển thêm mạch 2, mạch 3 cho tới ngày nay.
Việc nghiên cứu, thiết kế xây dựng đường dây 500kV như đã nói ở trên là 1 trong những kỳ tích trong ngành điện lực nói riêng, mà còn là 1 kỳ tích của cả quốc gia, niềm tự hào dân tộc, sự nể phục trên trường Quốc tế. Không chỉ dừng lại ở đây, công tác khai thác vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng đường dây 500kV cũng là những thách thức không kém.
Có nhiều công tác chuyên môn chuyên môn yêu cầu kỹ thuật cao được đặt gia, yêu cầu các kỹ sư của chúng ta từng bước hóa giải, cập nhật công nghệ và có những giải pháp sáng tạo không chỉ giúp hoàn thành nhiệm vụ mà còn tiết kiệm thời gian và kinh tế cho đất nước.
Do đặc thù của ngành điện nói chung và đường truyền tải điện nói riêng, đặc biệt là đường dây 500kV, công việc bảo dưỡng sửa chữa thường được thực hiện trên độ cao nơi không nhiều phương tiện và thiết bị hỗ trợ người công nhân thực hiện công việc. Không chỉ có vậy, để duy trì đường dây hoạt động liên tục, tránh tối thiểu việc ngắt kết nối điện, duy trì tính liên tục trong sản xuất và sinh hoạt, nguồn điện như đường huyết mạch lưu thông liên tục trong cơ thể, không thể ngừng hoạt động giây phút nào; công việc yêu cầu đặt ra là người công nhân phải thường xuyên làm việc trong môi trường điện nóng, và có điện áp rất rất cao, khó khăn và nguy hiểm. Yêu cầu công việc phải có những thiết bị phục vụ làm việc trên cao giúp an toàn cho người và nâng cao hiệu quả công việc.
Xe ô tô nâng người làm việc trên cao có khả năng hoạt động trong môi trường điện áp cao là một trong những phương tiện quan trọng và nhu cấp cấp thiết cho công tác hoạt động, duy trì đường dây 500kV. Đây là dòng thiết bị có cấu tạo gồm 2 thành phần cơ bản và quan trọng: Xe nền cơ sở là dòng xe tải thông dụng, cơ động và có khả năng tiếp cần đa địa hình; thiết bị nâng người chuyên dùng có kết cấu dạng cần có trang bị giỏ nâng người làm việc trên cao, việc nâng hạ người thợ được thực hiện bởi hệ thống điện thủy lực và cơ khí kết hợp; yêu cầu bắt buộc là giỏ nâng và phần cần phải được thiết kế có khả năng cách điện, chịu được điện áp 500kV; chiều cao làm việc của thiết bị lên tới 65m. Xe được sản xuất theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới với công nghệ của EU hoặc Mỹ, G7.
Xe nâng người Palfinger P650i là dòng thiết bị được thiết kế đặc biệt với chiều cao làm việc lên tới 65m, khả năng cách điện vượt trội lên tới 500kV. Chiếc xe P650i đầu tiên được đặt hàng bởi Lincon công ty chuyên về công nghệ và bảo trì đường lưới điện quốc gia CH Áo, và công ty đang hoạt động mở rộng ra toàn khối EU với bề dày kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Hệ thống điều khiển được chế tạo bằng sợi quang và chất hút ẩm chuyên nghiệp công nghệ độc quyền, giúp cho P650i trở thành xe nâng người điện nóng an toàn nhất Thế giới hiện nay:
Hệ thống rửa cách điện:
Kiểm soát vật liệu, dụng cụ đồ nghề:
Giỏ nâng người nhỏ gọn:
Cổng chờ thủy lực:
Khả năng kiểm soát chính xác:
Xử lý dễ dàng và an toàn:
Hiệu quả cao:
Màn hình màu đồ họa:
Bảng điều khiển di động:
Nhỏ gọn- linh hoạt:
Palfinger là thương hiệu hàng đầu của Áo về cầu cẩu robot nói riêng và thiết bị nâng nói chung. Những sản phẩm Palfinger đầu tiên được đưa ra thị trường vào cuối những năm thập niên 80 của thế kỷ XX, sau gần 40 năm kinh nghiệm, với hàng trăm models, các sản phẩm được cung cấp trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, ở khắp các châu lục.
Minh Hải Auto là nhà phân phối, nghiên cứu phát triển, thiết kế sản xuất Thiết bị nâng và xe chuyên dùng hàng đầu về chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp. Với đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao, bề dày kinh nghiệm, hệ thống quản lý hiệu quả có thể đáp ứng mọi nhu cầu khắt khe nhất của Quý khách. Minh Hải Auto đang là nhà phân phối độc quyền thiết bị nâng Palfinger tại Việt Nam.
MINH HẢI AUTO