Ý nghĩa logo các thương hiệu ô tô nổi tiếng thế giới

Admin 30/07/2019 0 nhận xét

Ý NGHĨA ĐẰNG SAU TÊN NHỮNG THƯƠNG HIỆU

 

Bạn đã bao giờ biết được ý nghĩa phía sau những thương hiệu xe hơi nổi tiếng hiện nay. Có rất nhiều điều thú vị mà chúng ta nên khám phá. Không phải ngẫu nhiên mà những người đặt nền móng đầu tiên đã chọn những tên đó. Họ đặt những khao khát,đam mê của mình vào trong tên của những chiếc xe. Và trải qua hàng trăm năm,những thương hiệu đó đã nổi danh trên thế giới. Hãy cùng thế giới xe cẩu  khám phá nhé !

1. Toyota

Cái tên Toyota theo quan niệm của người Nhật có nghĩa là số 8 may mắn và sự phát triển không ngừng . Đó là lý do tại sao hãng xe lớn nhất thế giới này đã chọn Toyota thay vì tên của dòng họ Toyoda. Logo chính thức là 3 hình eclipse lồng vào nhau (tượng trưng cho 3 trái tim) mang ý nghĩa: một thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng, một tượng trưng cho chất lượng sản phẩm và một là những nỗ lực phát triển khoa học công nghệ không ngừng.
2. Volkswagen(VW)

Volkswagen là hãng xe lớn nhất tại Đức và đứng thứ 2 thế giới sau Toyota . Volkswagen tiếng Đức có nghĩa là "xe của dân", vì đây là hãng xe được Hitler chọn để thực hiện hóa khát vọng của mình về một chiếc xe cho người dân Đức.
3. Hyundai

Tên của hãng xe Hàn Quốc này được phiên âm từ tiếng Hàn và có nghĩa là "hiện đại". Vậy là nếu có học tiếng Hàn thì bạn có thể biết được 1 từ rồi nhé !
4. Nissan

Cái tên Nissan là tổ hợp 2 chữ đầu của cụm từ Nippon Sangyo, tiếng Nhật nghĩa là "kỹ nghệ Nhật Bản"
5. Subaru

Hãng xe yêu thích của dân chơi xe khắp thế giới trong tiếng Nhật có nghĩa là "chòm sao Thất tinh", tượng trưng cho 7 công ty hợp thành công ty mẹ của Subaru là FHI.

Subaru là chi nhánh sản xuất ôtô và tên nhãn hiệu xe hơi của Tập đoàn công nghiệp nặng Fuji (FHI) Nhật Bản.Thương hiệu này được biết đến trên thị trường quốc tế với ứng dụng động cơ dạng boxer trong hầu hết những chiếc ôtô dung tích xylanh trên 1500cc.
6. Jeep

Có lẽ đây là một trong những hãng xe được nhiều dân phượt và Off-road thích nhất. Không ai biết rõ cái tên Jeep xuất phát từ đâu, nhưng nhiều người cho rằng nó xuất phát từ cách đọc nối âm của 2 từ G.P., viết tắt của Government Purpose hay General Purpose, nghĩa là phục vụ cho mục đích chính phủ hay mục đích chung. Điều này là có cơ sở vì những ngày đầu Jeep được sản xuất theo đơn đặt hàng xe đẫn động 4 bánh của quân đội Hoa Kỳ.
7. Mercedes Benz

Logo Mercedes

Cái tên Mercedes Benz trải qua nhiều bể dâu và chính thức được xác nhận vào năm 1926. Mercedes Benz là kết quả của việc sát nhập 2 công ty DMG(Daimler-Motoren-Gesellschaft's) và Karl Benz. Sau đó, họ đã quyết định lấy tên 2 mẫu xe đầu tiên của mình lần lượt là Mercedes và Benz Patent-Motorwagen để tạo thành cái tên Mercedes Benz.

8. Rolls Royce

Tên của hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc cũng là một sự kết hợp khác, nhưng lần này là họ của 2 nhà sáng lập Henry Royce và Charles Rolls.
9. Aston Martin

 ​

Aston Martin là hãng xe thể thao hạng sang đến từ xứ sở xương mù và gắn liền với hình ảnh chàng điệp viên 007 lịch lãm. Hãng xe này được sáng lập vào năm 1913 bởi 2 người chủ Lionel Martin và Robert Bamford. Tuy nhiên cái tên lại là sự kết hợp giữa họ của Lionel là Martin và nơi đã truyền cảm hứng cho 2 người xây dựng nên thương hiệu xe của riêng mình là Aston Hill tại Bukingham Shire, Anh.

10. Pontiac

Pontiac đã phá sản sau đợt khủng hoảng kinh tế và trực tiếp là khủng hoảng công nghiệp ô tô Mỹ năm 2009 nhưng những sự tích về hãng này thì đáng để tìm hiểu. Tên Pontiac xuất phát từ thành phố Pontiac Michigan, nơi gắn liền với hãng xe này ngay từ những ngày đầu còn sản xuất loại xe ngụa wagon.
11. Audi

Audi được đặt theo tên lót của nhà sáng lập, August Horch. Nghĩa của từ Horch trong tiếng Đức là lắng nghe, nhưng ông quyết định chọn cái tên cùng nghĩa theo tiếng La Tinh và từ đó cái tên Audi ra đời. Logo 4 vòng tròn độc đáo của Audi khiến nhiều người liên tưởng tới biểu tượng Olympic, nhưng thật ra nó tượng trưng cho 4 công ty đã hợp thành 1.
12. Volvo

Volvo trong tiếng La Tinh có nghĩa là "Tôi đi"(I roll). Cũng nói thêm đây là một hãng xe Thụy Điển, nổi tiếng với những chiếc xe an toàn nhất thế giới.
13. SAAB

Một hãng xe khác đến từ Thụy Điển nhưng ít người biết đến. Cái tên SAAB là viết tắt của Swedish Aeroplane AB. 2 Từ đầu đã nói lên tiền thân của SAAB là từ một hãng sản xuất máy bay như Subaru, 2 từ AB sau đơn thuần có nghĩa là tập đoàn.
14. Ngoài ra cũng có nhiều hãng xe lấy tên là những chữ viết tắt như


BMW là Bavarian Motor Works

ALFA Romeo với từ ALFA viế tắt của cụm Anonima Lombarda Fabbrica Automobili
 
FIAT là Fabbrica Italiana Automobili Torino

15. Các hãng xe lấy theo tên nhà sáng lập.

 
Hãng Honda - Soichiro Honda

 
Hãng Ferrari - Enzo Ferrari


Hãng Chevrolet - Louis Chevrolet


Hãng Ford - Henry Ford


Hãng Lamborghini - Ferruccio Lamborghini

 

Hãng Pagani - Horacio Pagani

Hãng Maserati – 5 anh em nhà Maserati

Nguồn : Tinhte.vn

obdvietnam.vn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: